Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

In offset "công nghệ đảm bảo sự thành công"

Công nghệ "in offset" là công nghệ in mà trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các miếng cao su (còn gọi là các miếng offset) trước rồi mới ép từ tấm cao su này lên giấy. Khi dùng với in thạch bản, công nghệ này giúp tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.

Các ưu điểm của công nghệ in này là:
 - Chất lượng hình ảnh cao
– Nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì tấm cao su áp đều lên bề mặt cần in.
- Khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám).
- Công việc sản xuất các bản in dễ dàng hơn.
- Các bản in có độ bền cao hơn nên sử dụng được lâu
– Vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in.
In offset giờ đây đã là công nghệ in phổ biến nhất trong in ấn thương mại.
Tuy vậy trong các ấn phẩm cá nhân, người ta vẫn sẽ tạo ra một số ít sách với chất lượng cao, sử dụng cách in trực tiếp. Một số người vẫn thích những hình ảnh chìm nổi để lại trên giấy từ công nghệ in trực tiếp.

In offset "công nghệ đảm bảo sự thành công"


 Một số khách hàng hay phàn nàn về mẫu in ra không giống màu mẫu và các tờ in không đều. Những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình in ảnh hưởng đến màu sắc tờ in đó là:
 • Độ dày lớp mực trên giấy
 • Độ lớn điểm tram
 • Độ chồng mực (gắn chặt với thứ tự in chồng màu).

Để khảo sát sự tác động của những yếu tố này, bên cạnh việc quan sát thì phải dùng các dụng cụ đo để có sự đánh giá khách quan. Dụng cụ đo phổ biến nhất là "Mật độ kế".

Thứ tự in phủ màu, tác của nó đến chất lượng của bản in  là vấn đề người dùng quan tâm.
Thứ tự in chồng màu sẽ tác động  tới mức độ nhận mực chính vì vậy sẽ ảnh hưởng tới màu in ra.
Sẽ có sự khác biệt khi in một màu lên giấy trắng, in màu đó lên một lớp mực in trước đã khô hay in 2 hoặc 4 màu in ướt - chồng – ướt. Khi in ướt - chồng – khô  và ướt - chồng – ướt, mức độ nhận mực có sự khác biệt tác động đến kết quả in, đặc biệt đôi với ướt - chồng – ướt thì độ tách dính của mực in có vai trò rất quan trọng, nó phài giảm dần từ đơn vị đầu đến đơn vị cuối. Phụ thuộc yêu cầu công việc in, lọai máy và hiệu quả màu sắc cần có mà thay đổi trình tự phủ màu. Nếu công việc đã được in thử , cần phải giờ đúng thứ tự khi in thử. Ở những quốc gia có nền công nghiệp in ấn phát triển, họ đã đề ra Tiêu chuẩn hóa, để loại bỏ các tác động của thứ tự in chồng màu đến kết quả in. Quá trình in thử và in đại trà được thực hiện theo quy chuẩn đã định.


 Tại Việt Nam hiện nay, điều kiện sản xuất tại những xưởng in có sự khác biệt, đặt biệt là chúng ta sử dụng nhiều loại mực in nhập từ các quốc gia khác nhau nên không thể tạo ra tiêu chuẩn quốc gia thống nhất. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay trước khi có quy chuẩn quốc gia thống nhất, chúng ta có thể thực hiện tiêu chuẩn hóa Trình tự in chồng màu tại mỗi xí nghiệp .
 Làm được điều này chúng ta loại bỏ được một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng in để ổn định các yếu tố khác.

Việc quy chuẩn phương pháp in offset là một xu thể tất yếu để nâng tầm ngành in Việt Nam, vì chỉ như vậy chúng ta mới ổn định được chất lượng in. Các phương pháp tiêu chuẩn hóa ở các công đoạn bình phim, phơi bản, in thử và in đại trà tạo thuận lợi phối hợp các khâu, loại bỏ tối đa những sai sót để có chất lượng in cao. Ngay từ bây giờ chúng ra cần chuẩn bị các điều kiện để có thể hướng đến quy chuẩn phương pháp in offset, đầu tiên là nâng cao trình độ hiểu biết về chất lượng, quản lý chất lượng và sử dụng kỹ thuật đo trong ngành in.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét