Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

In phong bì sử dụng chất liệu giấy nào, thiết kế phong bì với những kích thước nào

Chắc hẳn khi quyết định in bao thơ, in phong bì cho đơn vị thì khách hàng vẫn luôn nghe đến các định nghĩa như bì thư A4, bì thư A5, giấy in phong bì ( coucher, giấy offset…) nhưng không phải ai cũng có hiểu biết khăng khăng về ngành in ấn để có thể đưa ra các tuyển lựa về kích tấc bao thơ và chất liệu giấy in phù thống nhất cho mục đích sử dụng của tổ chức họ.
Để giúp cho các khách hàng và những người mới bước chân vào ngành in ấn có thể hiểu rõ hơn một số vấn đề khi in bao thơ, bao thơ thì chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp để trả lời cho các độc giả trong bài viết lần này. Hy vọng sau khi đọc bài thì bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và cụ thể hơn về các vần đề cần lưu ý khi in bao thơ.
in phong bì
I. kích thước tiêu chuẩn khi in phong bì (chuẩn Quốc tế ISO 269)
bao thơ với tác dụng chính yếu là để đựng thư từ, văn bản hay tài liệu bằng giấy hoặc các vật có bề mặt phẳng, nhẹ. đôi khi bao thơ (phong bì) cũng được dùng chỉ để dán ngoài một hộp bưu kiện, làm nơi ghi thông tin người gửi và địa chỉ người nhận. Chính bởi vậy mà tùy vào nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ dừng đến các bao thơ có kích thước khác nhau.
Một mẫu bì thư không khăng khăng phải có một hình dáng cụ thể (điển hình là hình chữ nhật) mà có thể hình tam giác, lục lăng, trái tim… còn tùy vào thị hiếu và mục đích sử dụng. bên cạnh đó đối với các mẫu bì thư sử dụng trong văn phòng thì thường đi theo một số quy chuẩn cố định về kích tấc để đảm bảo sự đơn giản, trang trọng và lịch sự. Dưới đây là bảng kích thước bì thư theo tiêu chuẩn ISO 269 và ăn nhập với tiêu chuẩn của kích tấc giấy theo ISO 216:2007
Chất liệu giấy dùng trong in phong bì
Tùy theo kinh phí mà tổ chức hay doanh nghiệp có thể bỏ ra thì có thể chọn các loại giấy khác nhau để in bao thơ. thông thường in bì thư người ta hay chọn giấy Coucher, giấy Offset, giấu Conqueror. thỉnh thoảng cũng có công ty thích sáng tạo và độc đáo có thể chọn giấy Kraft, giấy mỹ thuật để in bì thư. bên cạnh đó in phong bì trên giấy mỹ thuật khá tốn tiền vì đây là loại giấy đắt, phải du nhập từ nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét